Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

9 chiến lược quảng cáo trong marketing khách sạn

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Marketing là một khía cạnh quan trọng góp phần tìm kiếm khách hàng và phát triển thương hiệu đối với tất cả các khách sạn. Trong những chiến lược quảng cáo khi marketing khách sạn không thể thiếu đi các quảng cáo nổi bật nhằm thu hút khách hàng. Cùng tham khảo một số quảng cáo dễ áp dụng trong thời buổi bùng nổ công nghệ ngay dưới bài viết này nhé! 

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

Hoạt động marketing sẽ đưa khách sạn tới gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình

1. Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là một chuỗi các hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, vì ngành khách sạn mang tính đặc thù riêng nên hoạt động marketing cũng như các chiến lược khác đều đòi hỏi cao tính sáng tạo, cập nhật xu hướng nhanh để luôn mang đến ý tưởng độc đáo. 

2. Tại sao marketing khách sạn lại quan trọng?

Hiện nay, du lịch đang là ngành có tốc độ phát triển cao nhất trên thị trường nên các dịch vụ liên quan đến du lịch như “kinh doanh khách sạn” cũng được chú trọng hơn. Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, sự cạnh tranh trong lĩnh vực ngày càng lớn thì các chủ đầu tư càng cần vận dụng marketing vào chiến lược kinh doanh của mình. 

Lý do quan trọng nhất là để quảng bá sản phẩm – dịch vụ khách sạn của mình tới các khách hàng tiềm năng. Các chiến lược marketing khách sạn sẽ cho khách hàng biết rằng: tại sao họ nên lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ khác? bạn đáp ứng được những yêu cầu nào của họ? và giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại là gì? 

3. 9 cách quảng cáo trong chiến lược marketing khách sạn 2019

– Mobile App: 

Thông tin mới nhất năm 2019, giám đốc kinh doanh Google – bà Emily cho rằng “các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng phục vụ nhóm khách hàng sử dụng điện thoại di động”. Google cũng đã đưa ra thống kê rằng: 40% du khách giải trí và 36% du khách kinh doanh đều đã đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động. 

Tiếp cận khách hàng qua mọi phương tiện: máy tính, máy tính bảng, điện thoại là cách rất thông minh và cần thiết

Vì vậy, chiến lược marketing khách sạn tuyệt vời nhất ngay bây giờ là xây dựng app khách sạn tối ưu trên thiết bị di động và máy tính bảng. Bạn cần lưu ý thiết kế một giao diện đồng nhất cho cả website và mobile app để việc đặt phòng của khách hàng diễn ra dễ dàng, thuận lợi nhất. Một số khách sạn đã sử dụng mobile app như: Melia hotels, Vinpearl, Intercontinental hotel, JW Marriott Phú Quốc… 

– Tối ưu Visual Video Marketing và video:

Năm 2018, việc sử dụng các video marketing đã mang lại những hiệu quả nhất định trong việc quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng. Trong năm nay, việc sử dụng các video gây cảm xúc mạnh, đặc biệt là có tính visual vẫn đang trở thành xu hướng vì tính độc đáo, dễ gây ấn tượng, dễ nhớ của nó. 

Video marketing hiện là xu hướng mang đến những phản hồi tích cực

Hiện nay, việc hiển thị video trên facebook và youtube đã được tối ưu hiển thị rất nhiều. Vì vậy, team marketing và chiến lược marketing của bạn cần có nội dung đa dạng để gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

– “Lợi dụng” lợi thế của công nghệ:

Tăng cảm xúc thật của khách hàng là yếu tố thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn nhanh nhất

Thời đại 4.0 giúp việc marketing được đưa lên một tầm cao mới. Nhiều khách sạn đã bắt đầu áp dụng công nghệ VR (công nghệ thực tế ảo) để mang lại cho khách hàng những cảm giác chân thực. Công nghệ trải nghiệm du lịch ảo này cho phép người dùng trải nghiệm phòng khách sạn hay một chuyến du lịch như những gì họ mong đợi trong thực tế. Từ đó sẽ thuyết phục người dùng lựa chọn dịch vụ của bạn nhiều hơn. 

Ngoài ra, việc cài đặt chatbot facebook để luôn phản hồi nhanh chóng với khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp các khách sạn tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể tham khảo 2 xu thế của công nghệ này để đưa vào chiến lược marketing khách sạn của mình nhé! 

– Sử dụng mạng xã hội: 

Dù nội dung bạn muốn tiếp cận tới khách hàng hay cỡ nào những không có kênh để tương tác thì cũng không đạt được kết quả. Mạng xã hội chính là yếu tố cốt lõi cho một chiến lược marketing khách sạn. Việc xây dựng những nội dung marketing bằng hình ảnh, video, text qua các kênh facebook, instagram, tiktok, twitter… sẽ phần nào giúp bạn thắt chặt mối quan hệ với khách hàng. 

– Khuyến khích khách hàng phản hồi và chia sẻ:

Hãy lắng nghe chính khách hàng của mình để không ngừng nâng tầm dịch vụ 

Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như khách sạn thì việc nhận được những phản hồi từ trải nghiệm của người dùng sẽ giúp khách sạn phát triển tốt hơn. Từ những gì khách hàng chia sẻ, bạn sẽ thống kê được rằng: tại sao mọi người lại lựa chọn khách sạn của mình, những dịch vụ tốt cần tiếp tục duy trì, những dịch vụ chưa tốt cần được cải thiện. Hãy tạo các biểu mẫu có sẵn để khách hàng chỉ việc điền thông tin theo mẫu hoặc khuyến khích họ phản hồi qua các kênh truyền thông có sẵn như website, facebook… 

– Trang trí đơn giản, đặc biệt và mang tính địa phương:

Hiện nay, khách hàng đi du lịch không chỉ mong muốn được trải nghiệm nền văn hóa ở khu vực đó thông qua phong tục tập quán, trang phục truyền thống, ẩm thực phong phú mà còn rất ưa thích những căn phòng khách sạn được thiết kế đơn giản và mang phong cách riêng của vùng miền, địa phương đó. Đây là chiến lược marketing khách sạn có thể mang đến nhiều phản hồi tích cực mà bạn nên nghiên cứu. 

– Tăng cường review khách sạn:

Chiến lược marketing khách sạn tốt không thể thiếu đi sự đánh giá của các website, fanpage, báo chí, blogger du lịch chuyên review và có lượng fan hâm mộ nhất định. Một bài review chuyên nghiệp từ các trang báo mạng hay các kênh review như tripadvisor, lonely planet…. có thể giúp khách sạn tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng và những lượt booking đắt giá. 

Booking online:

Khi mà ngành “công nghiệp không khói” đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, cộng với sự bùng nổ công nghệ 4.0, booking online đã trở thành chiến lược marketing khách sạn cực kỳ hiệu quả chứ không chỉ đơn giản là một “làn sóng” hay xu hướng. 

Hãy khiến “booking online” của khách sạn thân thiện với Smartphone

Có thể bạn không biết, nhưng có đến 98% khách hàng click “booking now” trên website, fanpage của khách sạn hoặc trang đặt phòng trực tuyến như booking.com, agoda.com nếu họ hài lòng với dịch vụ bạn cung cấp. Điều đó khiến marketing khách sạn trở nên hiệu quả hơn. Chưa kể, đây còn là cách tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng cực nhanh chóng. Do đó, nếu website hoặc fanpage của khách sạn bạn chưa tích hợp nút “Đặt phòng” hoặc chưa đưa thông tin + hình ảnh khách sạn lên Booking, Agoda… thì hãy làm ngay hôm nay đi. 

Theo báo cáo về tương lai số ở Đông Nam Á của Comscore năm 2013, Agoda.com chiếm vị trí đầu tiên về số lượng người truy cập (unique visitor) ở Việt Nam và các nước ĐNA. Bởi hầu hết du khách đến Việt Nam hoặc người Việt du lịch nước người đều có xu hướng Booking online trên Agoda. Hiện tại đã lượng đặt phòng tại khách sạn ở Việt Nam thông qua Agoda đã ở mức hơn 40%.

– Tăng cường cá nhân hóa trải nghiệm

Hiểu một cách đơn giản, đây là một chiến lược marketing mà trong đó, các công ty, doanh nghiệp, khách sạn,… sẽ dựa trên số liệu phân tích về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, nhu cầu,…để đưa ra thông điệp được chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng tiềm năng. 

Cá nhân hóa trải nghiệm sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng hơn khi nhu cầu được đáp ứng đầy đủ và chính xác. Từ đó, tỷ lệ họ có thể trở thành khách hàng trung thành của khách sạn hoặc giới thiệu với người thân, bạn bè, cộng đồng trên mạng xã hội,… là rất lớn. 

Việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng nên được bắt đầu ngay từ trước khi họ đặt phòng. Khách sạn Hilton đã làm rất tốt chiến lược này khi đưa đến cho khách hàng những loại phòng cụ thể như cặp đôi, gia đình, view đẹp, có phục vụ ăn uống,… để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng cũng nên được thực hiện trong suốt thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Chẳng hạn như những dòng chữ chúc mừng sinh nhật, chúc mừng hạnh phúc, cảm ơn vì đã chọn khách sạn chúng tôi hoặc một vài món quà chào mừng nho nhỏ như khách sạn Sofitel Metropole đã làm cũng sẽ khiến khách hàng ấn tượng và hài lòng. 

Để có được chiến lược marketing khách sạn dài hơi giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng là điều không dễ dàng. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc xây dựng các chương trình quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *