Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

15 giáo trình marketing du lịch nổi bật tại Việt Nam

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Nếu bạn là một marketer đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch và muốn tăng thêm vốn kiến thức về lĩnh vực này thì 15 giáo trình marketing du lịch dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều. Công nghệ 4.0 lên ngôi, kinh tế du lịch ngày càng phát triển, để không tụt hậu hãy tự trau dồi và học hỏi. 

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

1. Giáo trình marketing du lịch – Đại học Kinh tế Quốc Dân 

Du lịch là một lĩnh vực phát triển rất nhanh và phức tạp. Tuy nhiên, nhiều nhà cung ứng dịch vụ trong ngành du lịch vẫn đánh đồng marketing với bán hàng. Hơn thế nữa người ta vẫn chưa hiểu đầy đủ vai trò chức năng của marketing đối với việc đạt được mục đích của tổ chức. Tại Việt Nam, các nhà kinh doanh du lịch có xu hướng quan tâm tới lợi nhuận ngắn hạn nhiều hơn là các lợi nhuận dài hạn do các vấn đề đầu tư mang lại. Vì vậy, nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing và áp dụng lý thuyết marketing vào ngành du lịch ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa là rất cần thiết.

Giáo trình marketing du lịch – Đại học Kinh tế Quốc Dân 

Giáo trình marketing du lịch sẽ đem đến cho sinh viên ngành quản trị du lịch và khách sạn tại Đại học Kinh tế Quốc dân các kiến thức marketing căn bản, hình thành các kỹ năng quản trị marketing, nghiên cứu marketing, lập kế hoạch marketing và thực hiện các hoạt động marketing, kiểm soát các hoạt động marketing tại các điểm, khu, đô thị du lịch và doanh nghiệp du lịch. 

Các bạn có thể tham khảo thêm và tải giáo trình TẠI ĐÂY

2. Giáo trình marketing du lịch – Bùi Thị Tám

Trong một tổ chức, một doanh nghiệp thì marketing có một vai trò quan trọng giúp cho doanh nghiệp không ngừng tăng cường thỏa mãn nhu cầu khách hàng và thực hiện được mục tiêu của tổ chức. Marketing không chỉ là công việc của cá nhân hay của bộ phận marketing, mà là công việc của mỗi thành viên và bộ phận trong doanh nghiệp. Mặc dù những nguyên lý marketing cơ bản đều được vận dụng trong marketing du lịch dịch vụ, tuy nhiên do đặc trưng của hàng hóa dịch vụ so với các hàng hóa thông thường, nên hoạt động marketing du lịch đòi hỏi sự vận dụng sáng tạo hơn. Do vậy, việc nghiên cứu và trang bị một cách đầy đủ kiến thức và hiểu biết cho những người công tác trong các ngành du lịch, dịch vụ luôn là vấn đề cấp thiết. Đặc biệt, là trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. 

Trên cơ sở các hiểu biết cơ bản các nguyên lý marketing, tâm lý du khách, nghệ thuật giao tiếp và kiến thức chuyên môn sâu của ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng, giáo trình marketing du lịch này nhằm mục đích giúp cho người học hình thành và phát triển các kiến thức, kỹ năng, phương pháp và nghệ thuật trong marketing kinh doanh du lịch dịch vụ, phù hợp với các đặc trưng riêng biệt của sản phẩm du lịch dịch vụ và môi trường marketing dịch vụ. 

Các bạn có thể tham khảo thêm và tải giáo trình TẠI ĐÂY

3. Bài giảng Marketing du lịch – Đại học Thương Mại 

Cuốn giáo trình marketing du lịch này sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản về marketing du lịch: Tổng quan về du lịch Nắm bắt và vận dụng được các kiến thức về chiến lược marketing sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến trong hoạt động kinh doanh du lịch.Hoạt động marketing du lịch thực tế tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Việt Nam hiện nay. Phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và những rủi ro trong quá trình marketing du lịch và những giải pháp nâng cao hiệu quả marketing du lịch.

Các bạn có thể tham khảo thêm và tải giáo trình TẠI ĐÂY

4. Marketing du lịch – Trần Ngọc Nam

Cuốn giáo trình marketing du lịch do TS.Trần Ngọc Nam biên soạn gồm 10 chương. Cuốn sách này ra đời nhằm mục đích làm tài liệu tham khảo dành cho sinh viên Khoa du lịch, Khoa Marketing và sinh viên khoa khác nghiên cứu và học tập. Đồng thời đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, làm tài liệu tham khảo để vận dụng Marketing vào các Công ty Du lịch, Khách sạn Nhà hàng, Doanh nghiệp Lữ hành, Đại lý du lịch, Tour du lịch…

Giáo trình Marketing du lịch – Trần Ngọc Nam

Cuốn sách trang bị cho người học những kiến thức tổng quát về lĩnh vực Marketing du lịch, giúp sinh viên làm quen với các khái niệm, thuật ngữ chuyên môn, và có một tầm nhìn rộng về Marketing du lịch; nhằm giúp người học phát triển kiến thức nền tảng về: quy tŕnh quản trị marketing cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng như các nội dung cơ bản của các chiến lược marketing hỗn hợp (chính sách sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị) trong du lịch.

Các bạn có thể tham khảo thêm và tải giáo trình TẠI ĐÂY

5. Marketing kinh doanh dịch vụ du lịch

Cuốn sách này được biên soạn giúp định hướng khách hàng và giúp các doanh nghiệp tiên phong trong sáng tạo, tái sáng tạo các ý tưởng về thị phần, phân khúc, giá cả, đổi mới dịch vụ du lịch, thông qua quá trình thiết kế chiến lược tiếp thị và tác nghiệp hiệu quả nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp.

Đồng thời giới thiệu về ý nghĩa Marketing trong du lịch và lữ hành, cũng như các đặc trưng, môi trường kinh doanh, nhu cầu, hành vi của người dùng… trong du lịch và lữ hành. Bên cạnh đó hướng dẫn người đọc các phối thức, phân khúc thị trường, nghiên cứu tiếp thị, các chiến lược tiếp thị Marketing trong du lịch và lữ hành.

Link tải tài liệu TẠI ĐÂY

6. Giáo trình marketing du lịch – Hoàng Văn Thành

Giáo trình marketing du lịch của PGS. TS. Hoàng Văn Thành gồm hai phần, tám chương. Nội dung cuốn sách cung cấp các kiến thức cơ bản về marketing du lịch trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh mang tính toàn cầu như: chiến lược, kế hoạch marketing, thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing cũng như các chính sách marketing du lịch như: chính sách sản phẩm, chính sách giá và chính sách phân phối, chính sách xúc tiến…

Cuốn sách là giáo trình phục vụ đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngành du lịch, thương mại, văn hóa, đặc biệt là đối tượng sinh viên chuyên ngành du lịch, văn hóa; từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch.

Các bạn có thể tham khảo thêm và tải giáo trình TẠI ĐÂY

7. Marketing du lịch – Hà Nam Khánh Giao

Du lịch và lữ hành là một ngành phát triển liên tục, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển, đóng góp một phần đáng kể trong thu nhập quốc dân. Việt Nam là quốc gia có nhiều thắng cảnh đa dạng, phong phú, có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch và lữ hành trên cơ sở bảo vệ môi trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của du khách trong nước và quốc tế. 

Giáo trình bao gồm 3 phần chính, 15 chương, cuối mỗi chương có câu hỏi ôn tập và thảo luận để người đọc thực hành và áp dụng các kiến thức đã học. 

– Phần 1: (chương 1,2,3,4,5): Tổng quan về marketing du lịch 

– Phần 2: (chương 6,7,8,9,10,11,12): Marketing mix du lịch 

– Phần 3: (chương 13,14,15): Một số ứng dụng marketing du lịch

Các bạn có thể tham khảo thêm và tải giáo trình TẠI ĐÂY 

8. Chiến lược và chiến thuật quảng bá marketing du lịch

Giáo trình marketing du lịch Chiến lược và chiến thuật quảng bá marketing du lịch giới thiệu các chiến lược và chiến thuật quảng bá tiếp thị Du lịch. Đặc biệt trong kỷ nguyên mới, với tiếp thị trước tuyến dựa trên công nghệ máy tính mạng Internet và thương mại điện tử, tạo sự biến chuyển mạnh mẽ trong việc quảng bá, truyền thông, phân phối dịch vụ Du lịch, các giao dịch Du lịch (Hàng không, nhà hàng, khách sạn, đăng ký vé, du lịch kinh doanh).

Do vậy nhà quản trị tiếp thị, đặc biệt trong lĩnh vực Dịch vụ – Du lịch – Nhà hàng khách sạn cần có kiến thức – kỹ năng hiện đại để thành công trong lĩnh vực này. Đây là cuốn sách hữu ích cho sinh viên ngành Du lịch, kinh tế, thương mại… và các chuyên viên, giám đốc tiếp thị, PR, quảng cáo… để bước vào kỷ nguyên mới.

Các bạn có thể mua sách TẠI ĐÂY

9. Marketing du lịch – MBA. Nguyễn Văn Dung

Marketing Du Lịch được biên soạn giúp định hướng khách hàng và giúp các doanh nghiệp tiên phong trong sáng tạo, tái sáng tạo các ý tưởng về thị phần, phân khúc, giá cả, đổi mới dịch vụ du lịch, thông qua quá trình thiết kế chiến lược tiếp thị và tác nghiệp hiệu quả nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp.

Giáo trình Marketing du lịch của MBA. Nguyễn Văn Dung

Nội dung sách được chia thành 2 phần:

Phần 1: Ý nghĩa Marketing trong du lịch và lữ hành. Phần này sẽ giới thiệu cho người học về Marketing trong du lịch và lữ hành, cũng như các đặc trưng, môi trường kinh doanh, nhu cầu, hành vi của người dùng… trong du lịch và lữ hành.

Phần 2: Tìm hiểu về phối thức Marketing trong du lịch và lữ hành. Phần này sẽ hướng dẫn cho người học các phối thức, phân khúc thị trường, nghiên cứu tiếp thị, các chiến lược tiếp thị Marketing trong du lịch và lữ hành.

Các bạn có thể mua sách TẠI ĐÂY

10. Marketing du lịch – Trần Phi Hoàng 

Bài giảng Marketing du lịch do TS. Trần Phi Hoàng biên soạn cung cấp kiến thức cơ bản về: Cơ sở lý thuyết về du lịch, đặc tính của du lịch, các loại hình du lịch, phân loại du lịch, môi trường marketing, chiến lược sản phẩm du lịch…

Tham khảo thêm và tải tài liệu TẠI ĐÂY

11.  Marketing và Marketing du lịch – Đồng Thị Hường

Marketing ra đời khi nền kinh tế của 1 quốc gia phát triển, số lượng nhà sản xuất trong nền kinh tế rất nhiều, lượng hàng hoá do nhà sản xuất cung ứng ra thị trường lớn hơn nhu cầu của người tiêu dùng, hàng hoá trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Để có thể tiêu thụ hết số lượng hàng hoá cung ứng ra thị trường bắt buộc các nhà sản xuất phải sử dụng công cụ hỗ trợ nhằm đạt được mục tiêu, Marketing chính là công cụ đó.

Giáo trình marketing du lịch này gồm 5 chương, trong đó chương I sẽ giải thích các khái niệm cơ bản về marketing, các phần còn lại đi sâu vào phân tích marketing du lịch, vòng đời sản phẩm du lịch, cách tính giá cho sản phẩm du lịch và cách tổ chức hệ thống phân phối trong du lịch….

Tham khảo thêm và tải tài liệu TẠI ĐÂY

12. Tài liệu ôn tập marketing du lịch 

Tài liệu này dành cho các sinh viên đang học marketing du lịch ôn thi hết môn. Giáo trình marketing khách sạn này trang bị cho sinh viên những kiến thức về marketing du lịch cơ bản, các tuyến điểm du lịch, quản trị kinh doanh, nguồn nhân lực, du lịch. Nội dung tài liệu được trình bày gồm 28 phần được trình bày cụ thể, rõ ràng, súc tích giúp người học dễ tiếp thu.

Tham khảo thêm và tải tài liệu TẠI ĐÂY

13. Tài liệu tham khảo “Nguyên tắc “thắng trận” trong marketing du lịch”

Từng là Giám đốc Sales & Marketing Furama và hiện đang là Tổng giám đốc Marketing của Celadon International, Tony Lê Đình Tuấn đã trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực marketing của ngành du lịch. Với anh, quá trình trải nghiệm thực tế vừa là bí quyết quan trọng để thành công trong một nghề marketing, song để đem lại hiệu quả thực tế cho ngành du lịch thì vẫn còn nhiều điều cần bàn. 

Tài liệu này, tác giả sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” trong các chiến dịch marketing du lịch

Tham khảo thêm và tải tài liệu TẠI ĐÂY

14. Bài giảng Môi trường marketing và kế hoạch marketing của doanh nghiệp du lịch

Trong bài giảng thuộc giáo trình marketing du lịch này trình bày nội dung với mục tiêu giúp người học hiểu được môi trường marketing và ý nghĩa mục đích của việc phân tích môi trường marketing đối với tổ chức du lịch; hiểu và phân biệt được các khái niệm kế hoạch chiến lược, kế hoạch marketing và mối quan hệ của nó trong doanh nghiệp…

Tham khảo thêm và tải tài liệu TẠI ĐÂY

15. Bài giảng Chiến lược marketing của tổ chức du lịch 

Thuộc bài giảng marketing du lịch của Đại học bách khoa Đà Nẵng, chương học này trình bày nội dung cần tìm hiểu sau: Tổng quan về chiến lược marketing du lịch, quy trình xây dựng chiến lược marketing du lịch, các loại chiến lược marketing điển hình.

Tham khảo và tải tài liệu TẠI ĐÂY

Hy vọng với 15 giáo trình marketing du lịch trên đây, các bạn sẽ bổ sung thêm cho mình những kiến thức bổ ích về lĩnh vực marketing nói chung, marketing du lịch nói riêng. Các bạn hãy đóng góp thêm những giáo trình mình biết nữa nhé. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *