Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

7 bước giới thiệu về nhà hàng trên facebook đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Facebook là trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Chỉ tính riêng ở Việt Nam, có hơn 60 triệu người dùng Facebook/tháng với thời gian trung bình 3.55 giờ/ngày. Facebook đã trở thành một phần “không thể không có” trong những chiến lược, chiến dịch marketing của các nhà hàng, công ty, doanh nghiệp, shop… Với những tính năng mạnh mẽ, facebook còn cho phép bạn giới thiệu về nhà hàng và biến khách hàng trực tuyến thành khách hành thực của nhà hàng.  Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bước giới thiệu nhà hàng trên facebook nhé.

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

Bước 1: Lập một fanpage

Fanpage chính là bước đầu tiên để bạn giới thiệu nhà hàng trên facebook

Để giới thiệu được nhà hàng của mình trên facebook, đầu tiên bạn phải lập một fanpage cho nó. Bạn có thể dùng tên nhà hàng để đặt tên cho fanpage, nếu kèm theo địa chỉ thì khách hàng sẽ nhớ đến nhà hàng lâu hơn. Chẳng hạn, nếu quán của bạn bán Bún bò, tên quán là O Thúy ở 80 Hàng Mành, Hà Nội thì đặt là “Bún bò O Thúy – 80 Hàng Mành” sẽ không nhầm lẫn với bất kỳ địa chỉ nào khác. 

Các bạn có thể tham khảo cách tạo lập fanpage cho nhà hàng TẠI ĐÂY

Bước 2: Bổ sung các thông tin cho trang 

Như avatar, cover, mô tả trang, số điện thoại, bản đồ chỉ đường… Ở bước này bạn nên sử dụng logo của nhà hàng để làm avatar để khi khách hàng tìm kiếm trên facebook sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Còn ảnh cover thì nên để ảnh thực đơn chủ đạo hoặc các chương trình khuyến mãi… Ngoài ra, đối với phần mô tả giới thiệu về nhà hàng bạn nên viết càng ngắn gọn càng tốt, để nó có thể hiển thị tốt trên thiết bị di động là tốt nhất. Bạn cũng nên thêm nút CTA để khách hàng liên hệ khi có nhu cầu. 

Bước 3: Xây dựng nội dung chuẩn bị đăng lên Fanpage

Sau khi đã hoàn thành công đoạn tạo lập fanpage, bạn cần lên kế hoạch và xây dựng nội dung để phủ fanpage. Đây chính là bước giới thiệu về nhà hàng quan trọng nhất. Bởi thông qua đó, khách hàng sẽ biết được thực đơn cũng như các chương trình khuyến mãi của nhà hàng… 

“Content is King”, hãy nhớ điều đó

Dù mới, nhưng bạn cũng không nên cập nhật nội dung quá thường xuyên, khoảng 5 – 7 post/tuần là ổn. Bởi đối với các nhà hàng (nếu không phải buffet), thường có thực đơn ổn định nên nếu post thường xuyên thì một thời gian sau sẽ “khát” nội dung. 

Nếu muốn tăng post để thu hút thêm khách hàng, bạn có thể dùng những dạng content phủ như chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, các chế biến món ăn thông minh hoặc cách pha chế đồ uống độc đáo… Còn để tăng lượng tương tác, bạn có thể dùng meme theo TRENDS, status vui vẻ hoặc feedback, câu chuyện của khách hàng…

Bước 4: Đầu tư hình ảnh, video

Sau content, hình ảnh và video là những yếu tố giúp giới thiệu nhà hàng hiệu quả nhất trên facebook. Chưa kể, hình ảnh đẹp cũng là một cách thu hút khách hàng, đặc biệt là nhóm đối tượng yêu thích chụp ảnh đồ ăn. Vì vậy, đừng lấy ảnh trên mạng, hãy dùng chính những món ăn của nhà hàng để chụp ảnh. 

Đối với video, nên đầu tư vào những video chế biến món ăn hoặc giới thiệu thực đơn sẽ rất thu hút khách hàng. Hiện nay có rất nhiều phần mềm edit video đơn giản trên smartphone. Còn nếu muốn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể thuê hẳn một đơn vị dịch vụ.

Bước 5: Liên hệ với các trang review

Cách đơn giản nhất để giới thiệu nhà hàng và nâng cao uy tín là liên kết với các trang review như Foody, Lozi,… hoặc các blogger, food review. Bởi đây là những trang và đối tượng có lượng người theo dõi trên Facebook rất lớn, nếu nhà hàng của bạn được họ quảng bá thì sẽ rất nhanh chóng thu hút được một lượng khách lớn. Phần còn lại, có giữ chân được họ hay không tùy thuộc vào chất lượng món ăn và phục vụ của nhà hàng. 

Các trang review sẽ mang đến cho nhà hàng một lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn

Nếu có nền tảng kinh tế tốt, bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo trên các trang review để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nhất là khi nhà hàng của bạn là “lính mới”. 

Bước 6: Khuyến khích khách hàng đánh giá và check – in

Không chiến lược quảng cáo, chiến dịch marketing hay cách giới thiệu nhà hàng nào hiệu quả hơn sự đánh giá, review và check – in của khách hàng. Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng đưa ra những phản hồi sau bữa ăn và sử dụng những phản hồi đó để quảng bá cho nhà hàng. 

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn thu thập được những đánh giá và check – in của khách hàng, cả trực tiếp và trực tuyến. Nhưng đừng chờ họ, mà hãy chủ động mời họ. Tại nhà hàng, khi khách đã dùng bữa xong và yêu cầu thanh toán, bạn có thể xin họ ít phút để thực hiện một cuộc khảo sát nho nhỏ về mức độ hài lòng đối với nhà hàng, món ăn hoặc cách phục vụ. Trên website hoặc mạng xã hội, bạn có thể khuyến khích họ đánh giá bằng cách đưa ra những chương trình như tặng voucher, cộng thêm điểm vào thẻ thành viên, miễn phí đồ uống/món tráng miệng…

Facebook cung cấp phần đề xuất và đánh giá để khách hàng có thể phản hồi về nhà hàng một cách nhanh nhất

Ngoài ra, đừng quên giữ tương tác với những khách hàng có phản hồi tích cực. Khi nhận được đánh giá tốt, bạn nên liên hệ với khách hàng để gửi lời cảm ơn, đồng thời xin phép họ sử dụng những phản hồi này để đăng tải lên website, mạng xã hội… Tham khảo thêm về xếp hạng và đánh giá fanpage TẠI ĐÂY

Bước 7: Chạy quảng cáo 

Có thể nói, Facebook ADS là một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng bá nhà hàng trên facebook. Nó giúp nhà hàng tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu, thu hút khách tiềm năng và tăng doanh thu… Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo đừng quá chú trọng đến việc tăng like mà  hãy nhắm đến lượng bán. Đồng thời, chú ý cân bằng ngân sách quảng cáo với doanh thu của quán, chạy ít rồi tăng dần, hiệu quả thì chạy tiếp, không thì hãy tối ưu lại. Các bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo TẠI ĐÂY

Với 7 bước giới thiệu về nhà hàng trên facebook này các bạn đã sẵn sàng đem nhà hàng của mình đến gần với khách hàng hơn chưa? Sức mạnh của Facebook trong thời đại công nghệ 4.0 là không thể phủ nhận, hãy khéo léo “lợi dụng” nó để quảng cáo cho nhà hàng của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *