Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

Hướng dẫn marketing du lịch theo từng giai đoạn cho công ty

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Là một công ty du lịch muốn tồn tại và phát triển trên thị trường du lịch đầy phức tạp và biến động không ngừng, bạn phải có những chiến dịch, chiến lược hoặc các kế hoạch marketing du lịch mới, độc đáo và khả thi để thúc đẩy sự doanh thu, lợi nhuận, hoạt động kinh doanh của công ty một cách tốt nhất. Hãy luôn cập nhật các xu hướng du lịch và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn một số “thủ thuật”  marketing theo từng giai đoạn cụ thể

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

1. Những khoảnh khắc khách hàng sẽ trải qua trước khi trở thành khách hàng trung thành của công ty bạn

Bất kỳ một kế hoạch marketing du lịch nào cũng vậy, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu của công ty bạn. Bắt đầu từ giai đoạn trước và sau khi trở thành khách hàng thân thiết. Quá trình này về cơ bản sẽ bao gồm những các bước: nhận biết – xem xét – chuyển đổi – trung thành – ủng hộ. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho khách hàng những khoảnh khắc đáng nhớ, như khoảnh khắc mơ ước, khoảnh khắc đặt tour, khoảnh khắc trải nghiệm… Dù là cực nhỏ nhưng nếu ý nghĩa thì sẽ được khách hàng nhớ mãi, thậm chí khi nhắc đến nó là sẽ nhớ ngay đến công ty của bạn. Và đó là lúc tạo nên “khoảnh khắc chia sẻ”, thời điểm mà khách hàng trở thành “đại sứ thương hiệu” miễn phí cho công ty bạn khi đưa ra những phản hồi tích cực.

“Vòng đời” cơ bản của marketing du lịch

Cụ thể:

– Ước mơ: Bất kỳ ai cũng có ước mơ được đặt chân đến một vùng đất nào đó. Và khi có đủ điều kiện về kinh tế, thời gian,… họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của công ty bạn. Bởi lúc đó họ sẽ bắt đầu tìm kiếm các thông tin hoặc tour trên website, fanpage của công ty bạn. 

– Lên kế hoạch: Sau khi tìm hiểu về các dịch vụ cũng như các tour mà công ty bạn cung cấp tại điểm đến mơ ước, họ sẽ bắt đầu so sánh với đối thủ của bạn để xem liệu bạn có mang đến cho họ những giá trị tuyệt vời hơn không?

– Đặt dịch vụ: Chúc mừng, sau khi so sánh và tìm hiểu một thời gian, khách hàng đã lựa chọn công ty của bạn. Bây giờ bạn chỉ cần chốt tour và thực hiện những điều đã cam kết với khách hàng mà thôi. 

– Trải nghiệm: Nếu dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng hoàn hảo, thậm chí vượt trên sự mong đợi của họ. Thì không lý do gì họ lại không tin tưởng và lựa chọn công ty bạn cho những hành trình du lịch tiếp theo.

– Chia sẻ: Tất nhiên. Sau khi nhận được có được những khoảnh khắc khó quên cùng những trải nghiệm tuyệt vời, họ sẽ giới thiệu bạn với người thân, bạn bè. Hoặc quảng bá miễn phí cho bạn trên mạng xã hội. 

2. Những câu hỏi phải trả lời trước khi tiếp cận khách hàng

Đặt là những câu hỏi là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing du lịch. Những câu hỏi này không chỉ giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn mà còn hoàn thiện dịch vụ của hình hoàn hảo hơn. Từ đó tăng được sản lượng booking, uy tín, thương hiệu trên thị trường du lịch và cuối cùng là doanh thu tăng theo cấp số nhân. 

Trên trang web KKday, du khách có thể đặt vé tham quan, vé tàu, mua sim card, bộ phát Wi-Fi du lịch, thuê xe đưa đón tại sân bay hoặc trong suốt hành trình…

Những câu hỏi cần có trong kế hoạch cũng cần tương đương với quá trình khách hàng tìm đến bạn. Bởi như vậy bạn mới lập được một kế hoạch hiệu quả và khả thi. Cụ thể: 

– Mơ ước: Tôi có muốn nhiều người hơn nữa biết đến các dịch vụ, sản phẩm và tour du lịch mà tôi đang cung cấp hay không?

– Lên kế hoạch marketing du lịch: Liệu tôi đã để mất bao nhiêu khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh rồi? Hoặc tôi có để mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ không?

– Đặt dịch vụ: Những khách hàng tìm đến tôi liệu có gặp khó khăn gì khi đặt dịch vụ, thanh toán, di chuyển, tìm kiếm thông tin, liên hệ,… hay không?

– Trải nghiệm: Tôi có muốn tăng sản lượng booking từ khách hàng thân thiết hay không?

– Chia sẻ: Tôi có muốn có thêm nhiều phản hồi tốt đẹp, tích cực từ khách hàng với các dịch vụ, sản phẩm, tour mà công ty tôi cung cấp không?

3. Những chiến thuật marketing du lịch theo từng giai đoạn 

Sau khi đã biết khách hàng muốn gì, cần gì cũng như bạn muốn gì, cần gì, bạn hãy bắt đầu chiến thuật marketing du lịch theo từng giai đoạn dưới đây:

– Khởi động nhiều khoảnh khắc mơ ước hơn

Cải thiện xếp hạng địa phương trên Google để cho thấy bạn là sự lựa chọn tốt hơn đối thủ

Hãy cố gắng xuất hiện ở những nơi khách hàng tiềm năng của bạn hay xuất hiện nhất. Bạn có thể lựa “mặt trận” hoạt động như trên mạng xã hội để tăng tương tác hoặc blogger để tăng cơ hội xuất hiện ở những vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Tham khảo thêm cách cải thiện xếp hạng địa phương của bạn trên Google TẠI ĐÂY. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện tối ưu hóa SEO để có thêm nhiều lượt tìm kiếm trên Google. Mẹo để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn NÀY sẽ giúp bạn. 

Ngoài ra, trong giai đoạn marketing du lịch này bạn cũng có thể thực hiện bán tour thông qua những OTA hàng đầu như Viator hay Musement hoặc tự xây dựng một mạng lưới đối tác, cộng tác viên và cho phép họ bán tour của bạn. 

– Tạo thêm khoảnh khắc lập kế hoạch

Cho khách hàng thấy mặt “vượt trội” của công ty so với đối thủ để họ có lý do lựa chọn bạn. Hãy trả lời tất cả những thắc mắc của khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm, tour trên website hoặc fanpage để giảm thiểu những khó khăn trong quá trình booking của khách hàng. Bên cạnh đó, nên sử dụng blog để quảng bá, giới thiệu dịch vụ đồng thời “kích” khách hàng sử dụng dịch vụ. Nếu bạn chưa có Blog thì có thể tham khảo cách tạo blog TẠI ĐÂY.

Email xin đánh giá của khách hàng từ Booking.com

Bạn cũng cần phải tự cải thiện xếp hạng trên những trang review như TripAdvisor để gia tăng uy tín, sự tín nhiệm cho công ty bạn. 

– Thúc đẩy thêm nhiều khoảnh khắc đặt dịch vụ

Ở giai đoạn marketing du lịch này, bạn nên sử dụng nút “BOOKING NOW” để kêu gọi, khuyến khích khách hàng đặt dịch vụ. Tối nhất, bạn nên gắn nút “BOOKING NOW” ngay trên website hoặc fanpage để khách hàng dễ dàng booking hơn. 

4. Mang lại khoảnh khắc trải nghiệm tốt hơn

Để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, sau khi họ booking, bạn nên gửi cho họ một bản lịch trình du lịch tham khảo để giúp họ mường tượng được những điểm mình sẽ đến, những món mình sẽ được ăn và những trải nghiệm mình sẽ được tham gia… Sau khi kết thúc chuyến đi, hãy gửi email cảm ơn họ đã sử dụng dịch vụ của mình. 

5. Khuyến khích thêm nhiều khoảnh khắc chia sẻ

Những đánh giá của khách hàng về dịch vụ của công ty bạn trên TripAdvisor sẽ giúp công ty bạn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến hơn

Nhắc nhở khách hàng để lại đánh giá trên TripAdvisor và những trang đánh giá khác bằng cách cài đặt hệ thống gửi email tự động sau mỗi chuyến đi. Đồng thời, giữ liên lạc với những khách hàng đã đưa ra phản hồi tốt về dịch vụ của công ty. Vừa là để cảm ơn họ vừa là để xin phép họ sử dụng những đánh giá đó trên website, fanpage…

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi hoặc sử dụng dịch vụ, tour uy tín và tag công ty bạn trên các trang review, blog cá nhân hoặc kênh youtube…

Trước sự biến động không ngừng của thị trường du lịch, công ty bạn đã có những kế hoạch marketing du lịch khác biết và độc đáo so với đối thủ chưa. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về các giai đoạn marketing du lịch cụ thể. Từ đó, lập được kế hoạch chu toàn, ổn định nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *