Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

Tổng hợp 10 kế hoạch Marketing cho khách sạn tại Việt nam

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Đối với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, việc xây dựng chiến lược marketing ngắn hạn và dài hạn đóng vai trò rất quan trọng để xác lập vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Trong thị trường công nghệ số như hiện nay, các khách sạn đã và đang bắt đầu đẩy mạnh social media marketing để mang lại hiệu quả cao hơn. Cùng tham khảo tổng hợp 10 kế hoạch marketing cho khách sạn nổi bật dưới đây nhé!

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

Marketing cho thương hiệu hay hoạt động kinh doanh cũng luôn là bài toán khó của doanh nghiệp

1. Chiến lược/Kế hoạch marketing cho khách sạn

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào thì chiến lược marketing đặt ra cũng cần giải quyết những vấn đề cơ bản sau: 

  • Xác định đúng thị trường mà doanh nghiệp sẽ cạnh tranh
  • Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ được định vị thế nào. Nêu lý do khách hàng nên chi tiền để mua hàng/dịch vụ của công ty bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh. 
  • Kế hoạch marketing mix: chiến lược giá, kênh truyền thông… 

Ngoài ra, chiến lược marketing còn được giải thích cụ thể để dễ dàng áp dụng hơn tại đây

2. Chiến lược marketing của khách sạn Hilton Hanoi Opera

Hilton Hanoi Opera là khách sạn tọa lạc ở trung tâm thành phố Hà Nội với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ đi kèm để phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Tuy nhiên, do sự bùng nổ của số lượng khách sạn và có sự cạnh tranh giá cả nên lượng khách du lịch lưu trú tại đây đã giảm dần kéo theo doanh thu, lợi nhuận cũng giảm mạnh. 

Vì vậy, Hilton đã đưa ra kế hoạch marketing của khách sạn để giải quyết nhanh chóng tình trạng này. Cụ thể, họ liệt kê những nguyên nhân gây giảm doanh thu, đánh giá và tìm cách khắc phục. Họ lắng nghe những ý kiến đánh giá của khách hàng để có thể đưa ra những nhận định chính xác nhất và thay đổi từ những điều nhỏ nhất. 

Xem thêm chiến lược marketing tại: https://bit.ly/2WtZHic

3. Chiến lược marketing của khách sạn mường thanh

Các kênh online là chìa khóa mở rộng cho lĩnh vực kinh doanh khách sạn

Tập đoàn Mường Thanh sở hữu chuỗi 30 khách sạn 3, 4, 5 sao trên khắp cả nước. Tập đoàn này hiện đang áp dụng chiến lược gắn thương hiệu chung cho tất cả các sản phẩm của mình, từ logo, tên gọi, sản phẩm. Sở dĩ không có sự phân cấp nào là do Mường Thanh phục vụ hầu hết các phân khúc trong thị trường khách sạn. 

Xem thêm kế hoạch marketing của khách sạn Mường Thanh: https://bit.ly/2Ia4WzO

4. Chiến lược marketing mix của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Link đầy đủ: https://bit.ly/2KdivAy

Đây là một chiến lược đầy đủ giúp bạn hiểu về lịch sử của khách sạn, thực ra những chiến lược marketing mà khách sạn đang triển khai cùng với những khó khăn, đánh giá để người đọc hiểu hơn về thị trường marketing khách sạn hiện nay. Kế hoạch marketing mix này còn đưa ra những giải pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. 

Nhìn chung, chiến lược marketing của Sofitel Legend Metropole ở trên là một chiến lược tổng thể giúp bạn hiểu thêm về lĩnh vực kinh doanh khách sạn ở phân khúc trung cấp trở lên. 

5. Chiến lược marketing của khách sạn Sheraton SaiGon & Tower 

SWOT là công cụ thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp

Sheraton là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Trong kế hoạch marketing của khách sạn này được phân tích mô hình PESTE, SWOT để kết luận các điểm mạnh, điểm yếu và những thách thức của Sheraton trong tình hình kinh doanh hiện tại. 

Từ những đánh giá đã tổng kết được, kế hoạch nêu rõ các đề xuất để cải thiện tình hình kinh doanh của khách sạn Sheraton SaiGon & Tower. Xem thêm tại đây: https://bit.ly/2WJD26r 

6. Kế hoạch marketing của khách sạn Caravelle 

Caravelle là khách sạn quốc tế 5 sao tại Tp. Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1959. Khách sạn đã thay đổi từ phong cách kiến trúc kiểu Pháp thành một khách sạn sang trọng, xa hoa và hiện đại hơn. 

Kế hoạch marketing chỉ ra rằng, khách sạn chưa có một sự đầu tư chỉn chu cho website – gương mặt đại diện trực tuyến của khách sạn trong thời kỳ công nghệ 4.0 nên chưa thực sự mang lại đột phá với các kênh online. Bạn có thể xem chi tiết tại đây: https://bit.ly/2RgvNNA 

7. Chiến lược marketing của khách sạn Hồng Hà 

Với kế hoạch marketing của khách sạn Hồng Hà, họ tập trung phân tích thực trạng marketing và áp dụng những quan điểm trong marketing hiện đại để đề ra một chiến lược vừa phù hợp với khách sạn, vừa mang tính đặc thù của hoạt động kinh doanh khách sạn. 

Những nguyên tắc về sản phẩm, giá thành, phân phối và quảng cáo phù hợp với lĩnh vực kinh doanh khách sạn đều được nêu rõ trong kế hoạch. Xem thêm tại: https://bit.ly/2RgvNNA

8. Chiến lược marketing Novotel Đà Nẵng Premier Han River 

Bản kế hoạch hoàn chỉnh nhất là khi được xây dựng trên mọi yếu tố liên quan đến hoạt động kinh doanh

Bản nghiên cứu kế hoạch marketing của khách sạn Novotel được phân tích các hoạt động marketing mix: sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến thương mại và môi trường SWOT để có thể vạch ra chiến lược sát nhất với Novotel, thị trường kinh doanh khách sạn trong môi trường cách mạng 4.0. 

Xem thêm tại: https://bit.ly/31t4c05

9. Chiến lược marketing của khách sạn Green Plaza Đà Nẵng 

Marketing mix trong ngành dịch vụ 7P như sau: sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến, con người, quy trình, bằng chứng vật chất. Để xây dựng được một chiến lược cụ thể giúp Green Plaza khẳng định tên tuổi của mình trong các khách sạn lớn tại Đà Nẵng, họ đã nghiên cứu và đánh giá thực trạng hoạt động trong một quá tình dài để có kết luận chuẩn xác nhất giúp đưa ra giải pháp marketing hiệu quả hơn. 

Bạn có thể xem cụ thể kế hoạch marketing của khách sạn Green Plaza Đà Nẵng tại đây.

10. Chiến lược giá khách sạn Nikko – Hà Nội thực trạng và giải pháp

Đối với ngành dịch vụ khách sạn, bất kỳ sự cố nào cũng cần được giải quyết nhanh chóng và triệt để tránh ảnh hưởng đến thương hiệu. Trong chiến lược dưới đây của khách sạn Nikko cũng chỉ ra những thực trạng còn tồn tại và giải pháp xử lý. Mời bạn xem cụ thể tại đây: https://bit.ly/2ZoMwRn

Kế hoạch marketing của khách sạn nào cũng cần phù hợp với dịch vụ của khách sạn đó và xu thế marketing trong thời điểm hiện tại. Trên đây là 10 chiến lược của 10 khách sạn lớn tại Việt Nam, hy vọng những thông tin này đã giúp bạn có thêm một nguồn tham khảo cho những dự án sắp tới của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *