Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

15 tài liệu marketing du lịch tiếng việt nổi bật

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Đây là những tài liệu marketing du lịch được tổng hợp từ nhiều nguồn. Chia sẻ tất tần tật những kiến thức marketing du lịch từ cơ bản đến nâng cao. Dù bạn đang là marketer hay chủ doanh nghiệp, công ty cung cấp dịch vụ du lịch thì cũng nên ít nhất một lần đọc qua những tài liệu này. 

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

1. Giáo trình Marketing du lịch

Giáo trình Marketing du lịch của PGS – TS Hoàng Văn Thành gồm 271 trang với 2 phần, 8 chương. Nội dung cuốn sách cung cấp các kiến thức cơ bản về marketing du lịch trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh mang tính toàn cầu như: chiến lược, kế hoạch marketing, thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing cũng như các chính sách marketing du lịch như: chính sách sản phẩm, chính sách giá và chính sách phân phối, chính sách xúc tiến…

Cuốn sách là giáo trình phục vụ đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngành du lịch, thương mại, văn hóa, đặc biệt là đối tượng sinh viên chuyên ngành du lịch, văn hóa; từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch.

Link tham khảo và tải tài liệu TẠI ĐÂY

2. Chiến lược và chiến thuật quảng bá marketing du lịch

Cuốn sách này của tác giả MBA. Nguyễn Văn Dung giới thiệu các chiến lược và chiến thuật quảng bá tiếp thị du lịch. Đặc biệt trong kỷ nguyên mới, với tiếp thị trước tuyến dựa trên công nghệ máy tính mạng Internet và thương mại điện tử, tạo sự biến chuyển mạnh mẽ trong việc quảng bá, truyền thông, phân phối dịch vụ du lịch, các giao dịch du lịch. 

Các marketer du lịch thời đại 4.0 nhất định phải đọc

Do vậy nhà quản trị tiếp thị, đặc biệt trong lĩnh vực Dịch vụ – Du lịch – Nhà hàng khách sạn cần có kiến thức – kỹ năng hiện đại để thành công trong lĩnh vực này. Đây là tài liệu marketing du lịch hữu ích cho sinh viên ngành Du lịch, kinh tế, thương mại… và các chuyên viên, giám đốc tiếp thị, PR, quảng cáo… để bước vào kỷ nguyên mới.

Link đặt mua sách TẠI ĐÂY

3. Giáo trình quản trị tổ chức sự kiện và lễ hội 

Cuốn sách này được biên soạn nhằm trang bị cho người đọc một cách đầy đủ, có tính hệ thống những kiến thức lý luận về quản trị sự kiện và lễ hội, các hoạt động kỹ năng quản trị, cùng các kỹ năng hoạt động về tổ chức sự kiện – một lĩnh vực còn rất mới mẻ nhưng đầy triển vọng ở Việt Nam.

Sách được sử dụng làm giáo trình cho sinh viên ngành Du lịch, ngành Quản trị Marketing, Quảng cáo, Quan hệ công chúng… của các trường Đại học Kinh doanh và các cơ sở đào tạo có môn học liên quan. Sách cũng là tài liệu marketing du lịch tham khảo rất có giá trị cho các nhà nghiên cứu, các cơ quan quản lý địa phương, các doanh nhân và tất cả những người quan tâm. 

Đặt mua sách TẠI ĐÂY

4. Giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành

Hoạt động lữ hành là để thỏa mãn nhu cầu đi lại của con người . Để kinh doanh lữ hành có hiệu quả, thể hiện đúng vị trí và vai trò của ngành nghề kinh doanh này thì các nhà kinh doanh lữ hành phải có kiến thức du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh lữ hành nói riêng. 

Tham khảo và tải tài liệu TẠI ĐÂY

5. Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam

Nhằm định hướng phát triển và quảng bá du lịch bền vững, Dự án EU đã hỗ trợ Tổng cục Du lịch xây dựng Chiến lược Marketing cho ngành Du lịch Việt Nam, tới 2020. Chiến lược cũng tập trung phát triển du lịch và marketing tại những thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, thị trường phía Tây – Tây Âu, những thị trường mới như Trung Đông và Ấn Độ.

Tham khảo và tải tài liệu TẠI ĐÂY

6. Marketing mix tại thị trường du lịch Hà Nội

Tài liệu marketing du lịch này gồm 3 chương, đề cập đến các chính sách cũng như cách thực hiện chiến lượng marketing mix tại thị trường du lịch Hà Nội. Các bạn có thể tải tài liệu về để đọc và tham khảo TẠI ĐÂY

7. Giáo trình Tổng quan du lịch

Muốn làm marketing du lịch trước hết phải hiểu về tổng quan du lịch

Giống như tên của mình, tài liệu marketing du lịch này trình bày tất cả các nội dung từ một số khái niệm cơ bản, các loại hành du lịch, nhu cầu du lịch và sản phẩm du lịch, thời vụ du lịch, một số loại hình lưu trú du lịch tiêu biểu đến marketing, quản lý trong du lịch nói chung, nhà hàng khách sạn nói riêng. 

Tải tài liệu TẠI ĐÂY

8. Tài liệu Hướng dẫn vận hành Du lịch lưu trú tại nhà dân

Homestay là một thị trường riêng trong ngành du lịch rộng lớn ở Việt Nam, nếu được phát triển theo cách tiếp cận dựa vào thị trường, homestay có thể là sự lựa chọn sinh kế bền vững/ bổ sung cho các thành viên trong cộng đồng nông thôn, nơi các lựa chọn sinh kế khác còn hạn chế.

Link PDF TẠI ĐÂY

9. Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao

Nếu Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo cung cấp những kiến thức có tính nền tảng về nghề khách sạn, thì Tâm lý khách sạn và nghệ thuật phục vụ 5 sao đi sâu vào phân tích những sự cố cụ thể và cách khắc phục để phần nào đó giúp người làm nghề dịch vụ cũng như các cấp quản lý xây dựng chất lượng phục vụ 5 sao cho khách sạn của mình.

Link đọc tài liệu online TẠI ĐÂY

10. Quản trị khách sạn

Đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi viết về nghề khách sạn ở Việt Nam và là cuốn sách đáng đọc đối với bất kỳ ai đang quan tâm và muốn bước theo con đường của nghề khách sạn. Bằng kinh nghiệm từng trải, niềm đam mê của bản thân và những tham khảo từ người trong cuộc, tác giả Bùi Xuân Phong đã phác họa một cách chân thực nghề khách sạn, từ lịch sử, đặc điểm cho đến những khó khăn của người làm nghề khách sạn.

Link đọc tài liệu online TẠI ĐÂY

11. Xây dựng thương hiệu du lịch cho thành phố

Cuốn sách này là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Lý thuyết được giới thiệu trước, nhưng ngày sau mỗi chương đều có đề cập đến quảng bá như thế nào để phát triển ngành du lịch. Trong mỗi chương, có hàng loạt những ví dụ về các tỉnh và thành phố đã thành công trong việc vận dụng thương hiệu và gói du lịch, nhằm thu hút du khách đều được nêu ra. Cuốn sách này còn bao gồm những phần thực hành ở cuối mỗi chương dành riêng cho những giảng viên và những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Sinh viên hay những người trong ngành có thể vận dụng/ thực hành ngay những câu hỏi trong phần bài làm này. Sau khi hoàn tất phần thực hành này sẽ định hình được một kế hoạch chiến lược quảng cáo căn bản.

Link đặt sạch TẠI ĐÂY

12. Quản trị kinh doanh khách sạn

Cùng với sự phát triển của xã hội, hoạt động du lịch đã trở thành một hiện tượng phổ biến trong đời sống nhân loại và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh. Theo dự báo của tổ chức du lịch  thế giới (VNWTO) đến năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế “Công nghiệp” chiếm tỷ trọng lớn nhất trong những ngành xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ. 

Tài liệu marketing du lịch này một mặt trang bị cho sinh viên và những người muốn nghiên cứu thêm về lĩnh vực này cơ sở và phương pháp luận, mặt  khác lại trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác quản trị khách sạn để áp dụng vào thực tế.

Tải tài liệu TẠI ĐÂY

13. Giáo trình quản trị, kinh doanh lữ hành

Để kinh doanh lữ hành có hiệu quả, thể hiện đúng vị trí và vai trò của ngành nghề kinh doanh này thì các nhà kinh  doanh lữ hành phải có kiến thức du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh lữ hành nói riêng. Ở trường đại học trong hệ thống kiến thức và kỹ năng mà sinh viên ngành quản trị kinh doanh du lịch cần trang bị, kiến thức và kỹ năng về kinh doanh lữ hành không thể thiếu được.

Giáo trình quản trị, kinh doanh lữ hành của Đại học KTQD

Giáo trình vừa trang bị những lý luận, phương pháp luận, nhưng đồng thời lại có tính nghiệp vụ, hình thành những kỹ năng quản trị kinh doanh, kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh du lịch lữ hành và kinh doanh lưu trú và ăn uống.

Tải tài liệu TẠI ĐÂY

14. Quản trị dịch vụ 

Nội dung của tài liệu marketing du lịch này tập chung vào các nguyên tắc quản trị kinh doanh dịch vụ, xây dựng chiến lược dịch vụ, phân tích mô hình 5 khoảng cách về chất lượng dịch vụ, quản trị thiết kế và phát triển dịch vụ, và tổ chức triển khai hoạt động dịch vụ để  đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Tài liệu giúp cho học viên chuyên ngành kinh doanh thương mại có những kiến thức và những kỹ năng cơ bản về quản trị kinh doanh dịch vụ.

Tải tài liệu TẠI ĐÂY

15. Chiến lược marketing của tổ chức du lịch

Một doanh nghiệp muốn đạt được doanh số bán hàng cao cần phải có sự phối hợp tốt giữa bộ phận bán hàng và Marketing. Tài liệu này trình bày nội dung cần tìm hiểu sau: Tổng quan về chiến lược marketing du lịch, quy trình xây dựng chiến lược marketing du lịch, các loại chiến lược marketing điển hình.

Tải tài liệu TẠI ĐÂY

Để cho ra đời những tài liệu marketing du lịch là sự tìm hiểu và trải nghiệm rất lâu của tác giả. Những tài liệu này đem đến cho người đọc những cái nhìn thực tế nhất về kiến thức marketing du lịch nói chung và nhà hàng – khách sạn – dịch vụ kèm theo nói riêng. Không phải “cứ đọc là hiểu” mà cần phải có những dẫn chứng cụ thể, vì vậy 15 tài liệu trên đây sẽ mang lại cho bạn những kiến thức marketing du lịch hữu ích. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *