Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

7 bước làm tờ rơi quảng cáo nhà hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất

Khởi tạo doanh nghiệp - Nâng tầm quốc tế

Kinh doanh, nhất là kinh doanh nhà hàng không phải là công việc dễ dàng. Trong thời gian đầu, đa phần các nhà hàng đều gặp phải khó khăn, thậm chí thất bại mà nguyên nhân không phải do chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm hay đồ ăn mà do chiến lược marketing như phát tờ rơi quảng cáo nhà hàng, quảng cáo trên mạng xã hội, Google, truyền thông báo chí,… quá nghèo nàn, không thu được hiệu quả. 

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Open Asia – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây

1. Mục tiêu chiến dịch marketing của bạn là gì?

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, nhà hàng, quán ăn muốn tồn tại và phát triển bền lâu phải chú trọng đầu tư cho các chiến dịch, chiến lược marketing – hoạt động liên kết giữa nhà hàng với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Để chiến lược marketing thành công, các chủ nhà hàng phải xác định rõ mục tiêu của từng giai đoạn. Chẳng hạn, nếu nhà hàng của bạn là “linh mới” thì mục tiêu trong giai đoạn đầu tiên là giới thiệu nhà hàng, tăng độ nhận diện trên thị trường.

Marketing là cầu nối giữa nhà hàng với khách hàng mục tiêu của họ

Marketing nhà hàng bắt đầu từ những khâu cơ bản nhất như nghiên cứu thị trường, lập danh sách đối thủ và đối hàng mục tiêu, cách thực hiện chiến lược… Tất cả đều hướng đến mục tiêu thu hút được khách hàng và bán được sản phẩm. Và tất nhiên, chiến lược marketing ngay từ trước khi xây dựng nhà hàng, để dễ dàng điều chỉnh kinh phí, quy mô và phân khúc khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo chiến lược marketing cho chuỗi nhà hàng gimbab Hàn Quốc hoặc chiến lược marketing cho chuỗi nhà hàng KFC tại Việt Nam để hiểu rõ hơn. 

2. Vai trò của tờ rơi trong chiến dịch marketing

Trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, tờ rơi quảng cáo nhà hàng dần bị “tước” mất vị thế. Thế nhưng, nếu được thiết kế một cách hấp dẫn, trực quan và chứa đựng những thông tin hữu ích về nhà hàng hoặc các chương trình khuyến mãi, giảm giá, cuộc thi,… nhà hàng tổ chức. Miễn là marketing vẫn còn tồn tại thì tờ rơi vẫn là sẽ là một công cụ quảng cáo, tiếp thị hiệu quả. 

Những nhà hàng lớn như Gogi, King BBQ, Pizza Hut,.. vẫn sử dụng tờ rơi để thu hút khách hàng thì tại sao bạn lại không?

Dù thế nào đi chăng nữa, cũng không thể phủ nhận rằng tờ rơi không chỉ mang đến hiệu quả marketing to lớn mà còn vô cùng tiết kiệm so với các hình thức digital marketing khác. Chưa kể, tờ rơi còn là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà hàng trong các chiến dịch, chiến lược quảng cáo thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm một các đa dạng, phong phú nhờ việc có nhiều hình dạng, kích cỡ và cách thể hiện. 

Hơn thế, với lợi thế nhỏ gọn, có thể sử dụng đại trà ở bất kỳ nơi đâu, thậm chí phát trực tiếp cho người đi đường, tờ rơi sẽ giúp nhà hàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi đi vào kinh doanh nhà hàng, việc đầu tiên mà bất cứ chiến dịch marketing nào cũng phải thực hiện đó là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Bởi có như vậy mới xác định được mô hình nhà hàng, địa điểm, số vốn đầu tư, hình thức marketing… Chưa kể, lĩnh vực nhà hàng có phân khúc khách hàng rất rộng và không ai có sở thích, nhu cầu, tính cách, phong cách sống,.. khác nhau, cho nên việc xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn do tập chung được vào một nhóm đối tượng nhất định. 

Highland Coffee hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, trí thức nhưng ngày càng “bình dân hóa” 

Chẳng hạn, đối tượng khách hàng của “Xanh Lá – Thức uống từ hạt” là các bà mẹ có con nhỏ và mẹ bầu. Từ đó, các bài post trên facebook của họ đều xoay quanh những đối tượng này như cách làm sữa hạt, các loại hạt tốt cho sức khỏe mẹ bầu, các dưỡng chất từ hạt tốt cho sự phát triển của bé… Tiếp đến, nhờ việc định vị được đối tượng khách hàng mà mình sẽ phục vụ, họ đã có những chiến lược marketing đánh đúng nhu cầu và phong cách sống của khách hàng như “sữa nhà làm – hoàn toàn tự nhiên – không GMO – sống xanh – trộm nhựa”. Kết quả, họ thành công và đạt được vị trí vững chắc trên thị trường sữa hạt. 

Để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, các bạn nên dựa vào 4 đặc điểm: Độ tuổi, khả năng chi trả của khách hàng, văn hóa vùng miền và nhu cầu, sở thích. 

4. 7 bước thiết kế tờ rơi quảng cáo nhà hàng

Bước 1: Xác định rõ nhu cầu của người đọc

Nếu không xác định được đối tượng thực sự quan tâm đến tờ rơi quảng cáo nhà hàng của bạn thì chỉ phí thời gian và tiền bạc thiết kế, in ấn tờ rơi mà thôi. Chưa kể, xác định được nhu cầu của khách hàng thì mới lên được nội dung, hình ảnh phù hợp. 

Ví dụ, nhà hàng của bạn cần làm một tờ rơi để giới thiệu món mới thì cần nhấn mạnh và làm nổi bật về thông tin sản phẩm, thành phần món ăn, hoặc các chương trình giảm giá, khuyến mãi…

Bước 2:  Lên nội dung trang bìa

Có thể khẳng định, nội dung trang bìa sẽ quyết định sự thành bại của tờ rơi quảng cáo. Chính vì vậy để thu hút được khách hàng, tờ rơi của nhà hàng bạn phải sử dụng những hình ảnh, câu từ kích thích khách hàng tiếp tục lật giở những trang trong của tờ rơi gấp.

Nhìn vào tờ rơi này khách hàng sẽ biết rất rõ nhà hàng phục vụ những món ăn gì và có phù hợp với nhu cầu, sở thích, khẩu vị của họ hay không?

Bước 3: Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết

Mục đích của tờ rơi quảng cáo nhà hàng là để khách hàng biết đến nhà hàng của bạn và tìm đến nhà hàng của bạn để ăn uống, trải nghiệm. Chính vì vậy, trên tờ rơi bạn phải cho khách hàng biết địa chỉ, đối tượng phục vụ, thực đơn chính, khoảng giá, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi (nếu có)… 

Bước 4: Lựa chọn hình ảnh 

So với content, hình ảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của khách hàng, chiếm 50% trong quyết định có tìm đến nhà hàng của bạn hay không. Chính vì vậy, hình ảnh phải thật nổi bật, rõ nét và gây tò mò cho khách hàng.

Bước 5: Sắp xếp và trình bày một cách khoa học nhất

Bố cục của tờ rơi quảng cáo nhà hàng cần được sắp xếp một cách gọn gàng, có trình tự và có những “khoảng trống” thoải mái để không khiến khách hàng rối mặt. Tuyệt đối đừng cố nhồi nhét thông tin, hình ảnh. Điều này chỉ khiến khách hàng của bạn rối trí, không rõ thông điệp bạn muốn truyền đạt là gì mà thôi.

Bước 6: Kêu gọi hành động

Kế hoạch marketing nhà hàng có thành công hay không phụ thuộc cả vào bước này. Dù nội dung có hay, hình ảnh có bắt mắt, ưu đãi có hấp dẫn,… đến mấy đi chăng nữa mà không có CTA  – Call to action (lời kêu gọi hành động) khuyến khích hành động của khách hàng thì tờ rơi của bạn cũng chỉ là tờ rơi thông thường mà thôi. 

Bước 7: In thử và tự đánh giá

Trước khi in hàng loạt để đưa đến tay khách hàng, bạn nên thực hiện in thử và tự đánh giá chất lượng tờ rơi quảng cáo nhà hàng cũng như chất lượng nội dung, cách sắp xếp, thể hiện,… đã ổn chưa, cần bổ sung hay bỏ thông tin gì đi không?
Trên đây là quy trình thiết kế tờ rơi quảng cáo nhà hàng cơ bản nhất hiện nay. Tuy cũ nhưng tờ rơi vẫn là một trong những công cụ marketing hiệu quả và tiết kiệm. Đừng bỏ qua nó nếu bạn muốn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *